Trung Quốc muốn dẫn đầu thế giới về phát triển công nghệ - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Trung Quốc muốn dẫn đầu thế giới về phát triển công nghệ

Trong kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2016-2020, Trung Quốc đặt mục tiêu thành đầu tàu thế giới trong các lĩnh vực sản xuất chip điện tử, hàng không dân dụng, rô-bốt và vệ tinh nhân tạo. 

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh, để trở thành một trung tâm công nghệ của thế giới, Trung Quốc cần tập trung thúc đẩy sự cải cách và đổi mới. Ông Lý cũng kỳ vọng công nghệ tiên tiến sẽ là một cú hích cho nền kinh tế đang phát triển chậm lại của Trung Quốc, tạo ra một mô hình tăng trưởng dựa vào dịch vụ và tiêu dùng, thay vì xuất khẩu và đầu tư như trước đây.

trung quoc muon dan dau the gioi ve phat trien cong nghe 6f1858 Trung Quốc muốn dẫn đầu thế giới về phát triển công nghệ

Chính sách phát triển công nghệ của Trung Quốc, còn được biết đến với cái tên “Internet Plus”, sẽ áp dụng cho cả những khu vực công như y tế và giáo dục. Ngoài ra, chính phủ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục tăng cường quản lý thông tin trên Internet vừa nhằm mục đích bảo vệ an ninh quốc gia vừa để cải thiện tiếng nói của Trung Quốc trên "sân chơi" công nghệ quốc tế.

Theo Business Insider, kế hoạch lần này của Trung Quốc hứa hẹn giúp Bắc Kinh tạo ra một không gian số minh bạch và dân chủ, tạo đà cho việc hình thành một mạng lưới quản lý an ninh quốc gia trên Internet.

Chính phủ nước này khẳng định kế hoạch phát triển giai đoạn 5 năm tới sẽ giúp hoàn thiện khung khổ luật pháp của quốc gia này xung quanh những vấn đề về Internet và an ninh mạng. Tuy nhiên, những biện pháp thắt chặt này không được giới kinh doanh nhiệt tình hưởng ứng, nhất là những công ty công nghệ. Họ sợ rằng doanh số của mình có thể bị tác động tiêu cực từ các chính sách công nghệ mới của Bắc Kinh.

Nguyễn Mai Đức

Theo VNE

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Trung Quốc muốn dẫn đầu thế giới về phát triển công nghệ
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments