Tại sao không nên kiểm tra smartphone trước khi đi ngủ - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Tại sao không nên kiểm tra smartphone trước khi đi ngủ

Có lẽ bạn cần kiểm tra email công việc, nhắn một đoạn tin đến người bạn của mình chỉ để 'chúc ngủ ngon', hay đơn giản là xem một bộ phim thư giản trước khi ngủ…, nhưng tất cả đều không nên.

tai sao khong nen kiem tra smartphone truoc khi di ngu cb901d Tại sao không nên kiểm tra smartphone trước khi đi ngủ

Nếu muốn giấc ngủ của mình được trọn vẹn, hãy tránh xa smartphone – Ảnh: AFP

​Theo Business Insider, cho dù bạn đang làm gì với chiếc smartphone chỉ vài phút trước khi đi ngủ thì đều phá hoại giấc ngủ của bạn.

Nghiên cứu cho thấy nhìn chằm chằm vào ánh sáng xanh dương và trắng phát ra từ màn hình thiết bị kỹ thuật số sẽ ngăn cản não của bạn phát ra hormone melatonin, cho phép cơ thể biết được đó là thời gian để đi vào giấc ngủ sâu hay chưa. Vì vậy, nếu nhìn smartphone trước khi ngủ sẽ khiến bạn khó rơi vào trạng thái ngủ ngon giấc.

Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây của Flemish với gần 850 người trưởng thành cho thấy rằng sử dụng điện thoại di động khi ánh sáng đèn phòng tắt sẽ làm chất lượng giấc ngủ kém hơn, mất ngủ nhiều hơn và khiến cho cơ thể mệt mỏi hơn, mặc dù nghiên cứu không nói rõ rằng sử dụng điện thoại trực tiếp gây ra vấn đề với giấc ngủ.

Nhưng cái khó là người ta không dễ từ bỏ smartphone, đó là lý do vì sao một khảo sát tại Mỹ gần đây cho thấy 71% người dân nói rằng họ thường ngủ với một smartphone bên cạnh.

Arianna Huffington, đồng sáng lập và là biên tập viên của tờ The Huffington Post, là người liên tục đưa ra những lời khuyên kêu gọi mọi người tránh sử dụng smartphone trong khi ngủ. Trong cuốn sách Thrive, cô tiết lộ rằng bản thân mình cấm thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Thay vào đó, cô đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ.

Nhìn chung, nếu quan tâm đến sức khỏe của bản thân, không muốn giấc ngủ của mình bị ảnh hưởng thì tốt nhất hãy rút phích cắm điện của các thiết bị điện tử trước khi ngủ, tắt nguồn smartphone hoặc bỏ những thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ của mình.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Tại sao không nên kiểm tra smartphone trước khi đi ngủ
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments