Những điều mong đợi tại Google I/O 2016 - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Những điều mong đợi tại Google I/O 2016

Theo kế hoạch, Google sẽ tổ chức Hội nghị phát triển Google I/O 2016 tại Shoreline Amphitheater, Mountain View, San Francisco (Mỹ) vào ngày 18.5 tới, với thời gian kéo dài trong khoảng hơn 2 giờ.

meo giup anh chup tu iphone 6s dep hon 7ee0f8 Những điều mong đợi tại Google I/O 2016

Sự kiện Google I/O năm nay có rất nhiều điều được người dùng chờ đợi – Ảnh: Reuters

Google thường sử dụng Google I/O để công bố bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho Android hoặc giới thiệu sản phẩm sắp tới, gồm cả phần cứng và phần mềm. Dưới đây là một số kỳ vọng sẽ được Google thực hiện tại sự kiện năm nay, theoPocket-lint.

Android N

Thông thường thì có một khoảng cách hai năm giữa bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành Android. Bản cập nhật năm nay sẽ mang tên mã Android N, với N là chữ cái đầu tiên của tên một món tráng miệng, chẳng hạn như Android L với L là Lollipop.

Google có thể sử dụng tên gọi như Android .70 Nougat hoặc Nutella hay một số món ăn khác bắt đầu bằng N. Một số tính năng mới được cho là sẽ có mặt trên phiên bản Android N, bao gồm cải thiện tuổi thọ pin, một theme tối và cả khả năng hỗ trợ công nghệ nhạy áp.

Chrome OS

The Wall Street Journal cho biết, Chrome OS sẽ được thống nhất với Android, điều này nằm trong kế hoạch sáp nhập trải nghiệm máy tính xách tay và thiết bị di động của Google lại thành một. Bản thân Google sau đó nói rằng hãng đang tìm cách mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho cả hai hệ điều hành.

Android Wear

Google sẽ cập nhật cho Android Wear một số tính năng mới, bao gồm thêm khả năng hỗ trợ cử chỉ tốt hơn và khả năng Wi-Fi, nhưng hãng cũng có thể công bố nhiều cải tiến hơn, chẳng hạn như điều khiển bằng giọng nói được cải thiện và tăng cường khả năng điều khiển dựa trên cử chỉ.

meo giup anh chup tu iphone 6s dep hon 727b94 Những điều mong đợi tại Google I/O 2016

Có thể một vài đồng hồ Android Wear sẽ được trình diễn tại Google I/O 2016 – Ảnh: AFP

Hãng thậm chí có thể giới thiệu một vài thiết bị mới. Ngoài ra, sau khi Android Wear có khả năng tương thích với thiết bị iOS vào năm ngoái, Google hoàn toàn có thể mở rộng khả năng này với Windows Phone.

Android Auto

Google có khả năng công bố mẫu xe mới tương thích với Android Auto cũng như nhiều ứng dụng của bên thứ ba tương thích với hệ thống thông tin giải trí dành cho xe hơi của công ty. Thậm chí, Google có thể tích hợp dịch vụ Waze mà công ty đã mua lại trước đây vào trong Android Auto.

Thực tế ảo

Google đặt nhiều nỗ lực vào công nghệ thực tế ảo trong năm 2016 này. Công ty được cho là đang phát triển một tai nghe VR mới cải tiến từ Cardboard vốn đòi hỏi một smartphone để làm việc. The Wall Street Journal cho rằng Google cũng đang phát triển một thiết bị được gọi là tai nghe thực tế ảo tất cả trong một. Tai nghe này không yêu cầu điện thoại, máy tính hay giao diện điều khiển trò chơi.

Xe tự hành

Google có thể cung cấp một bản cập nhật mới dành cho chương trình xe tự hành của mình. Trong tháng 9.2015, Google cho biết hãng không thực sự có ý định cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi.

meo giup anh chup tu iphone 6s dep hon 103047 Những điều mong đợi tại Google I/O 2016

Công nghệ xe tự hành của Google đang dần được hoàn thiện, sẵn sàng tiếp cận thị trường – Ảnh: AFP

Dự án smartphone với các mô-đun thành phần của Google ra mắt trong năm 2013, nhưng đến nay sản phẩm vẫn chưa được phát hành. Trên Twitter của Project Ara, một tweet nói rằng thiết bị sẽ được bán ra tại Mỹ trong năm 2016, nhưng các thông tin khác về sản phẩm vẫn chưa được xuất hiện. Do đó, Google có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về dự án tại Google I/O.

Project Tango

Tại CES diễn ra hồi tháng 1, Lenovo công bố kế hoạch ra mắt một smartphone Project Tango vào mùa hè năm nay. Chúng ta có thể mong đợi nhiều thông tin về sản phẩm này tại Google I/O. Chiếc điện thoại mà Lenovo và Google hợp tác sẽ sử dụng cảm biến theo dõi chuyển động và chiều sâu để tạo ra một mô hình 3D ảo của thế giới thực xung quanh.

Project Fi

Project Fi của Google mà một dịch vụ mạng có thể tự động chuyển đổi nhà mạng sang một mạng Wi-Fi mở để giúp người dùng luôn có kết nối ổn định, nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Nó hiện chỉ có sẵn trên một số thiết bị Nexus, nhưng Google có thể công bố kế hoạch mở rộng đến các thiết bị không phải Nexus tại Google I/O. 

meo giup anh chup tu iphone 6s dep hon 5d09ad Những điều mong đợi tại Google I/O 2016

Project Fi hiện tại mới chỉ làm việc với các thiết bị Nexus của Google – Ảnh: AFP

SmartHome

Hiện tại Google đang cung cấp router không dây thông minh OnHub. Thêm vào đó, hãng đã mua lại nhà sản xuất thiết bị điều nhiệt thông minh Nest vào năm 2014. Và trong khoảng thời gian cuối tại Google I/O, Google có thể công bố Brillo, một hệ điều hành được hãng thiết kế đặc biệt cho các thiết bị Internet of Things.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những điều mong đợi tại Google I/O 2016
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments