Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro

Apple sẽ ra mắt iPad 9,7 inch thế hệ tiếp theo tại một sự kiện trong tháng 3. Đó cũng là thời điểm Apple ra mắt chiếc iPhone 4 inch được người dùng mong đợi và thậm chí có thể là một chiếc iPad Air mới.

nhung diem khac biet giua ipad air 3 va ipad pro 0745f4 Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro

iPad Air 3 được xem là phiên bản màn hình nhỏ hơn của iPad Pro 12,9 inch – Ảnh: AFP

Theo Pocket-lint, dựa theo những tin đồn về chiếc iPad Air 3 trong thời gian gần đây, thì đây là một biến thể của chiếc iPad Pro, vậy chúng khác nhau ra sao?

Thiết kế

iPad Pro có kích thước 305,7 x 220,6 x 6,9 mm và nặng 713 gram cho phiên bản Wi-Fi, hoặc 723 gram cho phiên bản Wi-Fi + LTE. Máy có thiết kế bằng nhôm giống như iPad Air 2 với kết nối Lightning ở phía dưới và cảm biến Touch ID được tích hợp vào nút Home ở mặt trước.

iPad Pro bổ sung cho người dùng đến 4 loa stereo cũng như kết nối thông minh, mang đến tùy chọn màu sắc bạc, vàng và xám.

Còn iPad Air 3 được cho là sẽ có hình dạng kích thước tương tự như iPad Air 2 hiện nay với số đo là 240 x 169,6 x 6,15 mm. Đây là thiết kế nhỏ hơn đáng kể so với iPad Pro, nhưng có vẻ như thiết kế sẽ tương tự, chỉ trên một kích thước nhỏ hơn mà thôi.

Tin đồn nói rằng iPad Air 3, hay còn gọi là iPad Pro cỡ nhỏ, đi kèm với 4 loa như iPad Pro, và cả kết nối thông minh. Dường như chắc chắn máy sẽ tích hợp cảm biến Touch ID trên nút Home và mang đến các tùy chọn màu bạc, xám hoặc vàng.

Màn hình

iPad Pro là chiếc iPad lớn nhất của Apple với màn hình 12,9 inch, sử dụng công nghệ nền LED với độ phân giải Retina 2.732 x 2.048 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 264 ppi.

nhung diem khac biet giua ipad air 3 va ipad pro 7bb2d7 Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro

Bộ đôi iPad đều hỗ trợ bút Pencil giúp tăng trải nghiệm sáng tạo nội dung – Ảnh: AFP

Màn hình iPad Pro có thể đo áp lực, cho phép nó có thể làm việc với Apple Pencil. iPad Air 3 được cho là sẽ có các công nghệ tương tự, cho phép người dùng vẽ và thiết kế như những gì họ đã làm trên iPad Pro.

Tin đồn cho rằng iPad Air 3 sẽ cung cấp màn hình hiển thị kích thước tương tự iPad Air 2, đó là 9,7 inch. Điều này tất nhiên làm cho nó nhỏ hơn so với iPad Pro, có nghĩa nếu nó đi kèm tên gọi Pro thì có thể chỉ là một phiên bản mini của iPad Pro chứ không phải cạnh tranh trực tiếp hay thay thế phiên bản lớn hơn.

iPad Air 2 có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 264 ppi giống như iPad Pro. Về phần iPad Air 3, máy dự kiến sẽ đạt độ phân giải 3.112 x 2.334 pixel, có nghĩa mật độ điểm ảnh sắc nét và sinh động hơn so với iPad Pro, đạt 401 ppi.

Máy ảnh

iPad Pro có máy ảnh iSight 8 MP với khẩu độ f/2.4, cùng máy ảnh 1,2 MP ở mặt trước với khẩu độ f/2.2. Máy ảnh phía sau có khả năng quay phim 1080p, trong khi máy ảnh phía trước cho phép quay phim 720p.

iPad Air 3 được cho là sẽ đi kèm với một đèn flash LED ở mặt sau, trở thành sản phẩm đầu tiên của iPad cung cấp tính năng này. Điều này cho phép người dùng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Nhưng nếu không có gì thay đổi thì nhiều khả năng máy ảnh phía sau iPad Air 3 cũng dừng lại ở mức 8 MP và máy ảnh trước là 1,2 MP.

Thông số kỹ thuật

iPad Pro đi kèm với chip xử lý A9X và bộ xử lý chuyển động M9. Máy cũng có RAM 4 GB và pin 38,5 watt. Phiên bản Wi-Fi đi kèm tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB và 128 GB, trong khi phiên bản Wi-Fi + LTE chỉ có sẵn với tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB.

nhung diem khac biet giua ipad air 3 va ipad pro 3191f7 Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro

Cấu hình phần cứng iPad Air 3 được cho là tương tự iPad Pro – Ảnh: AFP

iPad Air 3 được cho là sẽ đi kèm với chip A9X giống như iPad Pro, hoặc một chip mới có thể mang tên gọi là A10. Cả hai mức RAM 3 GB và 4 GB đều có thể xảy ra, nhưng thông tin về bộ nhớ trong và chi tiết pin vẫn chưa được đưa ra.

Tuy nhiên, với kích thước khác nhau, bạn có thể tin rằng pin của iPad Air 3 sẽ có dung lượng nhỏ hơn so với iPad Pro. Nhiều kỳ vọng rằng Apple sẽ trang bị cho iPad Air 3 các tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB và 64 GB, nhưng chưa rõ liệu Apple sẽ giới thiệu phiên bản 16 GB hoặc 32 GB ở mức cơ bản.

Phần mềm

iPad Pro đi kèm với iOS 9, cung cấp tất cả các tính năng mà bạn mong muốn, bao gồm AirDrop, AirPlay, Spotlight, Search, Apple Music và Family Sharing như là các lựa chọn tiêu chuẩn. Nó cũng đi kèm với Pages, Numbers và KeyNotes để xử lý công việc thuận lợi hơn.

Nếu iPad Air 3 ra mắt vào tháng 3, nhiều khả năng máy sẽ đi kèm với iOS 9 khi mà iOS 10 dường như sẽ chỉ được giới thiệu lần đầu tiên tại WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Dựa vào những tin đồn, có vẻ như người dùng sẽ nhận được những trải nghiệm phần mềm tương tự giữa iPad Air 3 với iPad Pro.

Tạm kết

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta có thể thấy lý do tại sao iPad Air 3 có thể được đặt tên như là một iPad Pro nhỏ hơn. Máy được dự kiến sẽ đi kèm với các đặc điểm thiết kế tương tự như iPad Pro, ngay cả khi nó dựa trên kích thước tương đương với dòng Air.

Vẫn chưa có gì là xác nhận, nhưng dường như chắc chắn chúng ta sẽ biết thông tin về sản phẩm này trong vòng vài tuần nữa.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những điểm khác biệt giữa iPad Air 3 và iPad Pro
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments