Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Từng là thiết bị đầu bảng, đem lại cho Sony nhiều danh vọng nhưng cái kết của dòng Xperia Z lại không mấy huy hoàng.

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu c1f36b Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Chiếc Xperia Z đầu tiên ra đời vào năm 2013 và tạo được vị thế riêng cho Sony trên trường di động quốc tế. 2 năm sau đó hãng tiếp tục trình làng các bản kế nhiệm với triết lý thiết kế OmniBalance truyền thống cùng những nâng cấp về cấu hình. Tuy nhiên, thất bại về doanh số của Z3, Z3+ rồi Z5 đã dẫn đến quyết định khai tử dòng Xperia Z của Sony và thay thế bằng dòng Xperia X. 

Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý về 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử.

 Xperia Z

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu 65c923 Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Ra đời năm 2013, Sony Xperia Z gây được tiếng vang lớn với thiết kế OmniBalance độc đáo. 

Ngoài thiết kế ấn tượng, Sony Xperia Z cũng được trang bị cấu hình khủng vào lúc bấy giờ với màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD. Máy dùng vi xử lý Snapdragon S4 Pro, 1.5 Ghz, RAM 2 GB, camera 13 megapixel cùng ống kính G cao cấp.

Xperia Z1

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu 608dc1 Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Về ngoại hình, Sony Xperia Z1 không khác nhiều so với Z đời đầu. Nâng cấp đang chú ý nhất trên phiên bản này là cụm camera 20,7 megapixel với nhiều công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến. Xperia Z1 sử dụng cảm biến Exmor RS 1/2.3 inch, ống kính G có góc mở 27 mm và khẩu độ f/2.0 cùng cảm biến ảnh BIONZ.

Thiết kế đẹp, hiệu năng cao, máy ảnh tốt khiến Sony Xperia Z1 trở thành một trong những smartphone Android hot nhất lúc bấy giờ.

Xperia Z2

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu 41f045 Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Sony Xperia Z2 được đông đảo người dùng biết đến nhờ trở thành chiếc smartphone của World Cup 2014. Cùng với những chiến dịch truyền thông rầm rộ, Xperia Z2 liên tục bị cháy hàng khi về nước, mặc cho thị trường cao cấp lúc bấy giờ đang rất ế ẩm.

So với bản tiền nhiệm, Sony Xperia Z2 không khác nhiều về thiết kế. Máy được xem là bước đệm để Sony tung ra siêu phẩm Z3 vào cuối năm.

Xperia Z3

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu bc26b7 Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Sony đã phá vỡ vòng đời sản phẩm chủ lực của mình, khi giới thiệu liên tiếp 2 phiên bản Xperia Z2 và Xperia Z3 chỉ trong chưa đầy 9 tháng. Sony Xperia Z3 chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với mẫu Z2 tiền nhiệm. Tuy nhiên, những nâng cấp nhỏ trên Z3 lại khiến máy trở thành một trong những smartphone Android được đánh giá tốt nhất vào thời điểm mới ra mắt.

Xperia Z4/Z3+

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu 258759 Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Sony Xperia Z4 bản quốc tế có tên gọi Xperia Z3+. Trái ngược với những tin đồn trước đó, Z3+ khiến nhiều người thất vọng vì chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với Xperia Z3.

Xperia Z3+ cũng là smartphone nhàm chán nhất của Sony khi vẫn sử dụng thiết kế OmniBalance từ dòng Z đời đầu, máy ảnh vẫn giữ nguyên độ phân giải 20,7 MP từ Z1, Z2 rồi Z3. Đây cũng là model có doanh số thảm hại trong dòng Xperia Z.

Xperia Z5

nhin lai 5 doi xperia z vua bi sony khai tu 7fc42a Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử

Sony Xperia Z5 hội tụ đầy đủ các yếu tố của một chiếc smartphone đầu bảng, với thiết kế thời thượng, hiệu năng mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp. Tuy nhiên, Sony vẫn thất bại mặc cho những cố gắng của hãng để vực dậy mảng di động. Những chậm trễ trong khâu cung ứng, giá thành cao và thiết kế không tạo khác biệt là những nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 ế ẩm.

Tại MWC năm nay, Sony không trình làng mẫu Xperia Z6 như dự đoán của nhiều người mà trình làng bộ ba Xperia X-series. Không lâu sau đó, Sony đã chính thức phát đi thông báo xác nhận rằng sẽ không có thêm bất kỳ smartphone dòng Z nào nữa ra đời.

Sony cho biết, dòng Xperia Z đã đạt đến đỉnh cao, và loạt máy Xperia X sẽ mở ra một chương mới trong chiến lược sản phẩm. Nếu như Xperia Z hội tụ tất cả những công nghệ tiên tiến của Sony, thì Xperia X-series sẽ đưa trải nghiệm người dùng, tính năng thông minh, camera, pin, hiệu suất… lên một tầm mới.

Khương Nha

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nhìn lại 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments