iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C? - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

iPhone SE được cho là sẽ ra mắt trong tháng 3 này, như là bản nâng cấp của iPhone 5S già cỗi với tuổi thọ hơn 2 năm. Vậy liệu iPhone SE có đủ hấp dẫn để người dùng hướng đến?

Theo Pocket-lint, dưới đây là tổng hợp những điểm thay đổi giữa iPhone SE so với iPhone 5S và iPhone 5C, dựa vào những tin đồn rò rỉ về mẫu sản phẩm mới của Apple trong thời gian gần đây.

Thiết kế

iPhone 5C có kích thước 124,4 x 59,2 x 8,97 mm và nặng 123 gram. Nó đi kèm với nhiều lựa chọn màu sắc, gồm trắng, hồng, xanh dương và xanh lá cây trên một thiết kế thân bằng nhựa, 

iphone se khac biet ra sao so voi iphone 5s va 5c 563479 iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

iPhone SE sẽ là một sự kết hợp giữa iPhone 5S và iPhone 6 – Ảnh: AFP

iPhone 5S có kích thước 128,8 x 58,6 x 7,6 mm với trọng lượng 112 gram. Máy có thân bằng nhôm với các tùy chọn màu bạc hoặc xám, cộng biến thể vàng đồng.

Còn iPhone SE được đồn đại là sản phẩm phát triển từ iPhone 5S, nhưng kết hợp với các yếu tố thiết kế của iPhone 6 và 6S, bao gồm cạnh cong ở phía bên. Theo dự đoán thì iPhone SE sẽ mỏng hơn so với iPhone 5S hiện tại, sử dụng vật liệu nhôm thay vì nhựa như iPhone 5C.

Một số thông tin nói rằng iPhone SE sẽ đi kèm với các biến thể màu sắc tương tự như iPhone 6S, và nếu đúng thì nó sẽ có các màu bạc, xám, vàng và hồng. iPhone 5C không đi kèm cảm biến dấu vân tay, trong khi iPhone 5S hỗ trợ nó nhưng không cho phép thanh toán Apple Pay. Về phần iPhone SE, sản phẩm được cho là sẽ có Touch ID trong nút Home và đi kèm NFC để hỗ trợ Apple Pay.

Màn hình

Cả ba sản phẩm này đều đi kèm với màn hình 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi, đủ để duy trì các công việc quan trọng của người dùng.

iphone se khac biet ra sao so voi iphone 5s va 5c 261d47 iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

Dường như sẽ không có sự khác biệt giữa kích thước màn hình và độ phân giải giữa 3 sản phẩm – Ảnh: AFP

Mặc dù ra mắt trong thời gian tới, nhưng sẽ khó để có thể mong chờ Apple tích hợp cho iPhone SE công nghệ màn hình nhạy áp 3D Touch mà công ty mang đến iPhone 6S và 6S Plus. Tuy nhiên, nhiều khả năng máy sẽ đi kèm công nghệ kính cong như iPhone 6 và 6S, đó là điểm khác biệt so với cả iPhone 5C và 5S.

Máy ảnh

Cả iPhone 5C và 5S đều đi kèm với máy ảnh 8 MP ở mặt sau và 1,2 MP ở mặt trước. Mặc dù số điểm ảnh là giống nhau, nhưng các tính năng khác được thêm vào 5S mà 5C không hỗ trợ.

Tin đồn nói rằng iPhone SE cũng sẽ đi kèm với máy ảnh 8 MP ở mặt sau và 1,2 MP ở mặt trước, nhưng nó có thể giống với iPhone 5S và 6 chứ không phải là iPhone 5C.

Điều này có nghĩa là khẩu độ của máy rộng hơn một chút, f/2.2 và f/2.4, cho phép mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn so với iPhone 5C. Nó cũng đi kèm tính năng đèn flash Tone True, chụp HDR tự động và nhận diện khuôn mặt.

Phần cứng

iPhone 5C đi kèm với tùy chọn bộ nhớ trong 8 GB, 16 GB hoặc 32 GB, trong khi iPhone 5S sở hữu bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB hoặc 64 GB. Về phần iPhone SE, máy sẽ có bộ nhớ trong 16 GB hoặc 64 GB.

iphone se khac biet ra sao so voi iphone 5s va 5c 4a3641 iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

iPhone SE sẽ có cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất trong bộ ba sản phẩm 4 inch – Ảnh: Reuters

Về chip xử lý, iPhone 5C là thiết bị sử dụng chip xử lý lâu đời nhất với chip A6 bên trong. iPhone 5S sử dụng chip A7 và bộ xử lý chuyển động M7, do đó iPhone 5S nhanh hơn 5C mặc dù cũng hỗ trợ RAM 1 GB.

Mặt khác, iPhone SE được cho là đi kèm chip xử lý mới nhất của iPhone hiện nay, đó là A9 kết hợp bộ xử lý chuyển động M9 tương tự như iPhone 6S (nếu tin đồn là đúng). Nó cũng đi kèm RAM 2 GB giống như iPhone mới nhất.

Khi nói đến dung lượng pin, iPhone 5C đi kèm pin 1.510 mAh bên trong, trong khi iPhone 5S có pin 1.560 mAh. iPhone SE được cho là có pin dung lượng cao hơn, lên đến 1.642 mAh, cùng với bộ xử lý hiện đại hơn nên nó sẽ cải tiến lớn về tuổi thọ pin so với iPhone 5S và 5C.

Phần mềm

Cả iPhone 5C và 5S đều có thể chạy nền tảng iOS 9 mới nhất của Apple, nhưng nó không cung cấp tất cả các tính năng mà iOS 9 mang lại, chẳng hạn như Live Photos hoặc phím tắt cho màn hình cảm ứng lực do những hạn chế về phần cứng.

iphone se khac biet ra sao so voi iphone 5s va 5c 6055e6 iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

iOS 9 là nền tảng hệ điều hành có thể làm việc trên cả iPhone SE, 5C và 5S – Ảnh: Reuters

iPhone SE cũng sẽ đi kèm iOS 9 khi ra mắt, nhưng nó cũng có thể không hỗ trợ tất cả các tính năng mới được tìm thấy trong iPhone 6S và 6S Plus, có nghĩa là máy sẽ mang đến một trải nghiệm rất giống với 5C hoặc 5S. Tuy nhiên, gần như chắc chắn sản phẩm mới sẽ đi kèm với dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Tạm kết

Nếu iPhone SE ra mắt với những điều trên, nó sẽ mang đến sự nâng cấp khi so sánh với iPhone 5C và 5S, nhưng nó cũng bỏ lỡ vài công nghệ gần đây của Apple, bao gồm 3D Touch.

Nhiều khả năng iPhone SE sẽ được thiết kế với vỏ kim loại nhiều hơn là nhựa, và sẽ không quá ngạc nhiên nếu máy mang đến những nét thiết kế từ iPhone 6, bao gồm cả đường cong và thân mảnh mai hơn.

Mọi thứ đều dựa trên những tin đồn và suy đoán ở thời điểm hiện tại, nhưng nếu bạn muốn nâng cấp điện thoại từ iPhone 5C và 5S thì iPhone SE thực sự là một lựa chọn tốt.

Thành Luân – Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments