Galaxy S7 có thể phát hiện độ ẩm để bảo vệ máy khi sạc - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Galaxy S7 có thể phát hiện độ ẩm để bảo vệ máy khi sạc

Tính năng chống thấm nước của Galaxy S7 cho phép người dùng chụp ảnh hay quay phim ngay dưới môi trường nước, nhưng nó thậm chí còn thông minh hơn nữa để bảo vệ máy khi đang bị ẩm ướt.

galaxy s7 co the phat hien do am de bao ve may khi sac 30af81 Galaxy S7 có thể phát hiện độ ẩm để bảo vệ máy khi sạc

Galaxy S7 trình diễn khả năng “lội nước” tại Việt Nam – Ảnh: T. Luân

Theo CNET, smartphone Galaxy S7 của hãng đạt tiêu chuẩn đánh giá IP68 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi. Điều thú vị là, hãng đã mang đến cho cổng sạc microUSB của mình khả năng bảo vệ điện thoại sạc trong khi ướt. Cụ thể, người sử dụng cho biết họ nhận được tin nhắn thông báo với nội dung “moisture detected in charging port” (phát hiện ẩm ở cổng sạc) khi tiến hành cắm sạc điện thoại lúc ẩm ướt.

Tính năng an toàn này khá tiện dụng, được thiết kế để ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào có thể gây đoản mạch, và hoàn toàn vô hiệu hóa cổng USB khi ướt. Người dùng cho biết họ đã phải chờ một thời gian cho đến khi cổng sạc có thể được kích hoạt ở lần tiếp theo. Một số người cho biết họ đã có thể sạc lại pin trong vòng 1 giờ, trong khi một số phải chờ đến 4 giờ hoặc nhiều hơn. Điều đó có nghĩa Galaxy S7 trang bị cơ chế kiểm tra cổng để nó hoàn toàn khô trước khi được phép sạc trở lại.

Tuy nhiên, một lưu ý rằng Galaxy S7 đã không cung cấp tốc độ sạc nhanh khi cổng sạc sử dụng trở lại, và đó là một điều đáng lo ngại, mặc dù điện thoại có thể sạc tốt ở tốc độ thông thường. Tính năng sạc không dây của Galaxy S7 không bị ảnh hưởng bởi thông báo an toàn, nhưng tốt nhất bạn nên tránh sạc điện thoại không dây khi máy ướt hoặc với một miếng đệm sạc bị ẩm.

Mặc dù Samsung cho thấy hướng đi rất rõ ràng để bảo vệ Galaxy S7 khỏi nước, nhưng người sử dụng không nên dựa vào nó để thường xuyên mang máy xuống hồ bơi. Nhà sản xuất Sony từng tuyên bố rằng, xếp hạng IP có nghĩa là một thiết bị có thể đáp ứng các thông số kỹ thuật bảo vệ trong môi trường kiểm tra, nhưng không có gì đảm bảo rằng chiếc điện thoại này sẽ chịu nước trong mọi hoàn cảnh, và bạn có thể không được bảo hành trong trường hợp hư hại nhất định. Tốt hơn hết là xử lý máy với các nguyên tắc xử lý thông thường khi một điện thoại bị rơi xuống nước.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Galaxy S7 có thể phát hiện độ ẩm để bảo vệ máy khi sạc
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments