Facebook cho phép chia sẻ video 360 độ trong Gear VR - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Facebook cho phép chia sẻ video 360 độ trong Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tế ảo Gear VR của Samsung, bạn có thể kết nối với tài khoản Facebook để thích và chia sẻ video 360 độ ngay từ bên trong nó, theo The Verge.

facebook cho phep chia se video 360 do trong gear vr 30700b Facebook cho phép chia sẻ video 360 độ trong Gear VR

Người dùng Gear VR sẽ được thích và chia sẻ một video 360 độ trên Facebook – Ảnh: Oculus

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng xem video 360 độ trên tai nghe Gear VR, nhưng vào tuần tới người dùng thiết bị của Samsung có thể tiến hành đăng nhập vào Facebook, và trang News Feed sẽ được tối ưu hóa cho giao diện VR. Không chỉ vậy, người dùng cũng sẽ được thực hiện các thao tác thích cũng như chia sẻ video 360 độ đến bạn bè ngay bên trong Gear VR.

Đây là một trong những bước đi lớn của Facebook vào lĩnh vực thực tế ảo (VR) kể từ khi công ty mua lại Oculus vào năm 2014. Trong buổi giới thiệu Galaxy S7 và S7 edge của Samsung hôm 20.2, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã bất ngờ xuất hiện để công bố mối quan hệ hợp tác với Samsung trong việc phát triển nội dung thực tế ảo dành cho Gear VR. Công ty sẽ tích hợp công nghệ trực tuyến mới để cải thiện hiệu suất xử lý video 360 độ.

Ngoài việc tích hợp Facebook, Gear VR cũng có một số thành phần xã hội khác được bổ sung trong tuần này. Theo kế hoạch thì người dùng sẽ có thể tạo hồ sơ thông qua ứng dụng Gear VR của Oculus, nơi họ có thể tìm thấy bạn bè hoặc đánh giá ứng dụng. Người dùng có thể tạo ra những phòng để xem nội dung streaming qua Twitch hoặc Vimeo với bạn bè, tham gia game đố vui nhóm…

facebook cho phep chia se video 360 do trong gear vr 680fbe Facebook cho phép chia sẻ video 360 độ trong Gear VR

Gear VR sẽ được triển khai các dịch vụ xã hội ngay trong tuần này – Ảnh: Oculus

Vẫn còn một chặng đường dài để Facebook chinh phục thị trường VR, nhưng thêm tính năng tương tác video 360 độ trong Gear VR là bước đi rất tốt để công ty sẵn sàng cho kế hoạch phát hành Oculus Rift vào ngày 28.3 tới đây. Về phần mình, Samsung đang tìm cách cung cấp Gear VR miễn phí đến tất cả khách hàng mua Galaxy S7 và S7 edge từ nay đến ngày 18.3, áp dụng cho một số thị trường.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Facebook cho phép chia sẻ video 360 độ trong Gear VR
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments