Công nghệ Always On Display của Samsung vận hành ra sao? - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Công nghệ Always On Display của Samsung vận hành ra sao?

Công nghệ Always On Display (AOD) được Samsung lần đầu tiên áp dụng cho Galaxy S7 và S7 edge gây sự chú ý với người dùng, nhưng đến nay công ty mới đưa ra lời giải thích về công nghệ mới mẻ này.

cong nghe always on display cua samsung van hanh ra sao 9defda Công nghệ Always On Display của Samsung vận hành ra sao?

Galaxy S7 và S7 edge là những smartphone đầu tiên trang bị tính năng AOD tiên tiến – Ảnh: AFP

​Theo Android Authority, trong một bài viết trên trang web của Samsung Newsroom, tập đoàn Hàn Quốc đã tán dương công nghệ màn hình mới, đưa ra cái nhìn tổng quan cũng như lời giải thích về sự phát triển của nó.

Samsung cho biết, AOD cho phép người sử dụng kiểm tra thời gian và ngày một cách dễ dàng, trong khi họ cũng có thể quan sát cuộc gọi nhỡ và thông báo tin nhắn, ngay cả khi điện thoại không sử dụng và chỉ ở chế độ chờ. AOD mang đến sự đa dạng của đồng hồ, lịch và chủ đề, thậm chí cung cấp cho người dùng các lựa chọn tùy biến khác nhau.

Điều đáng nói, Samsung cho biết chức năng AOD bắt đầu được hãng phát triển khoảng 3 năm trước trong kế hoạch giảm điện năng tiêu thụ cho thiết bị của hãng. Để giải quyết vấn đề tiêu thụ điện năng, Samsung đưa ra một số giải pháp: (1) sử dụng tông màu đen vốn cho phép AMOLED hiển thị mà không cần đến năng lượng, (2) giảm tiêu thụ điện năng lên đến 1/5 ở chế độ ngủ so với các phiên bản trước đó, và (3) áp dụng một thuật toán phần cứng mới gọi là Smart Power Saving.

cong nghe always on display cua samsung van hanh ra sao 338ff1 Công nghệ Always On Display của Samsung vận hành ra sao?

AOD rất hữu dụng trên các thiết bị trang bị màn hình AMOLED như Galaxy S7 – Ảnh: Samsung

Kết quả là, hệ thống phần cứng tiêu thụ điện năng ở mức độ khác nhau tùy thuộc vào chế độ bật và ngủ của điện thoại. Samsung nói thêm: “Mức tiêu thụ điện năng khác nhau tùy thuộc vào thông tin người dùng muốn kiểm tra thông qua AOD. Màn hình chỉ sử dụng 8 màu sắc khi nó hiển thị thông tin đơn giản, bao gồm cả thời gian và ngày. Nếu có nhiều hình ảnh hoặc màu sắc hiển thị trên màn hình, độ sâu bit màu sau đó sẽ được tăng lên đến 16 triệu màu, đòi hỏi ít năng lượng hơn. Sự thay đổi này sẽ diễn ra tự động và liên tục bởi phần mềm và phần cứng theo cách hài hòa nhất”.

Cuối cùng, Samsung cũng tập trung vào cách xử lý năng lượng thông minh của các thiết bị, đó là giảm tốc độ khung hình. AOD có tỷ lệ làm mới khung hình thấp hơn so với hoạt động bình thường, điều này giúp năng lượng pin trên thiết bị luôn được bảo tồn. Đặc biệt hơn, dựa vào cảm biến ánh sáng và gia tốc, AOD sẽ tự động được vô hiệu hóa trong những tình huống người dùng không nhìn thấy màn hình, chẳng hạn như khi điện thoại nằm trong túi áo hoặc máy tính xách tay. Nó sẽ giúp cho AOD tự động điều chỉnh độ sáng trên màn hình để bảo tồn pin.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Công nghệ Always On Display của Samsung vận hành ra sao?
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments