Bản iOS 9.3 mới khắc phục lỗi biến iPad thành cục gạch - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Bản iOS 9.3 mới khắc phục lỗi biến iPad thành cục gạch

Trước đó, nhiều người chiếc iPad 2 bị brick sau khi cập nhật phiên bản iOS 9.3. Apple sau đó phải dừng cho cập nhật, sau đó phát hành bản vá lỗi.

iOS 9.3 khiến người dùng iPad một phen hoảng loạn. Sau khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất, nhiều người phát hiện ra thiết bị của họ bị biến thành cục gạch. Rất may, Apple nhanh chóng đưa ra biện pháp giải quyết.

Hôm qua (25/3), hãng công bố tạm dừng cho cập nhật iOS 9.3. Ngay sau đó, táo khuyết cho phát hành một bản build mới dành riêng cho người dùng iPad 2 – những người bị ghi nhận brick máy sau khi cập nhật. Bản build mới có tên gọi 13E236 trong khi bản cập nhật cũ có tên 13E234 cho iPhone và 13E233 cho iPad.

ban ios 93 moi khac phuc loi bien ipad thanh cuc gach b01d8c Bản iOS 9.3 mới khắc phục lỗi biến iPad thành cục gạch

Apple vừa phát hành bản iOS 9.3 mới, khắc phục lỗi khiến iPad 2 bị brick. Ảnh:Macrumors.

Người dùng iPad 2 có thể cập nhật firmware mới bằng cách cắm cáp kết nối với máy tính, nhận cập nhật qua iTunes nếu máy bị brick hoặc truy cập ứng dụng Settings, điều hướng đến phần cập nhật phần mềm và tiến hành cập nhật như thông thường.

Hãng cũng cho mở trang hướng dẫn chi tiết tại đây, dành cho những người không thể cập nhật bản iOS 9.3.

Trước đó, Apple xác nhận một số thiết bị iOS đời cũ bị ảnh hưởng bởi một lỗi bug, khiến họ không thể cập nhật thành công bản iOS 9.3: “Cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5S và iPad Air trở xuống) lên iOS 9.3 yêu cầu Apple ID và mật khẩu để tiến hành cài đặt, trước khi hoàn thiện cập nhật phần mềm. Trong một số trường hợp, nếu người dùng không thể nhớ mật khẩu, thiết bị của họ sẽ ở trong trạng thái chưa kích hoạt cho đến khi nhớ ra hoặc chọn lại mật khẩu. Với các thiết bị này, chúng tôi tạm thời dừng cập nhật và sẽ phát hành bản iOS 9.3 mới trong vài ngày tới. Bản cập nhật mới sẽ không yêu cầu công đoạn này”.

iOS 9.3 được phát hành chính thức ngày 21/3, trong buổi keynote giới thiệu iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch. Bản cập nhật mang đến một số tính năng mới, chẳng hạn chế độ Night Shift – giúp hạn chế các tia sáng xanh của màn hình vào ban đêm, khiến người dùng dễ ngủ hơn, cho phép bảo vệ cái đoạn ghi chú bằng Touch ID cũng như xoá bỏ ứng dụng gốc không cần thiết.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bản iOS 9.3 mới khắc phục lỗi biến iPad thành cục gạch
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments