Apple hứa tăng cường bảo mật sau khi FBI bẻ được khoá iPhone - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Apple hứa tăng cường bảo mật sau khi FBI bẻ được khoá iPhone

Sau tuyên bố bẻ khóa thành công chiếc iPhone 5C vật chứng từ FBI, Apple đã nhanh chóng phản hồi về vụ kiện này.

Vụ tranh chấp bảo mật giữa FBI và Apple xoay quanh chiếc iPhone vật chứng một vụ án khủng bố kết thúc đột ngột vào sáng nay, khi FBI tuyên bố họ đã bẻ khóa thành công thiết bị mà không cần đến sự hỗ trợ của Apple. Chi tiết quá trình bẻ khóa vẫn còn chưa được công bố.

Sau vụ việc trên, Apple cũng đưa ra tuyên bố của mình đến người dùng và các bên liên quan:

apple hua tang cuong bao mat sau khi fbi be duoc khoa iphone 47d2fc Apple hứa tăng cường bảo mật sau khi FBI bẻ được khoá iPhone

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã phản đối yêu cầu của FBI về việc xây dựng một cửa sau dành cho iPhone vì chúng tôi tin rằng điều đó là sai trái và sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm.

Cùng với việc bác đơn yêu cầu từ FBI của tòa án, không điều nào trong số hai điều trên đã diễn ra. Vụ việc này đáng lẽ không nên được mang ra từ đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan chức năng trong công tác điều tra, như chúng tôi luôn làm, và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường độ bảo mật của các sản phẩm do mình làm ra trong bối cảnh các đe dọa và các cuộc tấn công vào dữ liệu ngày càng thường xuyên và phức tạp hơn.

Apple tin tưởng sâu sắc rằng nhân dân Mỹ cũng như trên toàn thế giới đáng được hưởng sự bảo vệ, an ninh và tính bảo mật của dữ liệu. Hy sinh bất kỳ điều nào trong ba điều trên cũng chỉ khiến nhân dân và các quốc gia vào những nguy cơ lớn hơn.

Vụ án này nhấn mạnh các vấn đề xứng đáng với sự đàm thoại của toàn quốc gia về các quyền tự do công dân, cũng như an ninh và quyền riêng tư. Apple vẫn cam kết sẽ tham dự vào những thảo luận liên quan”.

Cuộc chiến FBI và Apple

Ngày 9/2, trong nỗ lực điều tra vụ thảm sát tại San Bernadino khiến 16 người chết, FBI tuyên bố họ không thể mở khóa chiếc iPhone 5C thu được tại hiện trường. Thiết  bị này thuộc quyền sở hữu của một trong những thủ phạm, do đó nó chứa những thông tin quan trọng liên có ảnh hưởng lớn đến quá trình phá án. Tuy vậy, các tính năng bảo mật phức tạp, bao gồm cả mã hóa dữ liệu người dùng trên iPhone 5C khiến FBI đau đầu.

Các dữ liệu backup trên iCloud từ thiết bị này không chứa những hoạt động online gần đây của thủ phạm, do đó, FBI yêu cầu Apple tạo ra một phiên bản iOS cho phép họ cài đặt và vạn hành trên RAM của thiết bị nhằm vô hiệu hóa những tính năng bảo mật nhất định, phiên bản này được Apple gọi là "GovtOS".

Tuy nhiên, Apple từ chối yêu cầu này, nói rằng chính sách của họ quy định không bao giờ đụng chạm đến các tính năng bảo mật trên sản phẩm của mình. FBI phản hồi bằng việc đưa vụ án ra Tòa liên bang, trong nỗ lực ép buộc Apple lập trình và cung cấp GovtOS.

Sau nhiều phiên điều trần, vụ việc vẫn chưa ngã ngũ, đại diện các công ty công nghệ lớn như Google, Whatapps đều lên tiếng bênh vực Apple trong lúc các nhà hành pháp và một bộ phận dư luận thể hiện quan điểm ngược lại.

Trong một diễn biến bất ngờ, sáng ngày 29/3, FBI tuyên bố họ đã thuê được một công ty bên thứ ba mở khóa chiếc iPhone vật chứng thành công, và đột ngột khép lại vụ việc.

Lê Phát

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Apple hứa tăng cường bảo mật sau khi FBI bẻ được khoá iPhone
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments