Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S

Thử nghiệm benchmark mới cho thấy iPhone 6S vẫn sẽ mạnh hơn những đối thủ Android ra mắt năm 2016.

Kết quả thử nghiệm gần đây cho thấy, vi xử lý Snapdragon mới nhất dự kiến trang bị trên các mẫu smartphone Android hàng đầu năm nay vẫn không nhanh bằng Apple A9.

Cũng cần lưu ý rằng, thông số kỹ thuật và kết quả kiểm tra benchmark chỉ là một phần để đánh giá sức mạnh của điện thoại thông minh. Smartphone ngày càng có xu hướng tăng số nhân và xung nhịp, nhưng phải đến khi trải nghiệm trên tay, người dùng mới thực sự đánh giá đúng chất lượng sản phẩm.

smartphone tot nhat 2016 cung khong manh bang iphone 6s 277219 Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S

Snapdragon 820 là chipset cao cấp nhất của Qualcomm.

Giới công nghệ vẫn luôn mong chờ các mẫu điện thoại thông minh cải thiện thông số kỹ thuật và điểm benchmark. Trong đó, thế hệ vi xử lý mới nhất Snapdragon nhận được nhiều sự quan tâm bởi bởi nó dự kiến sẽ có mặt trên nhiều mẫu di động cao cấp trong năm 2016.

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm về hiệu năng của loại chip hàng đầu trên điện thoại Android lại gây thất vọng. Nó thậm chí còn thua vi xử lý Apple A9 trang bị cho iPhone 6S và 6S Plus.

Bộ đôi bom tấn năm 2015 của Apple từng gây ngạc nhiên về hiệu suất dù thông số không mấy nổi bật. Trong khi các đối thủ như One M9 và Galaxy S6 được trang bị vi xử lý lõi tứ (thậm chí lõi tám), kèm theo chip đồ họa GPU tiên tiến, dung lượng RAM lên đến 3 GB. iPhone 6S vẫn trung thành với chipset lõi kép và lần đầu tiên nâng cấp lên RAM 2 GB.

smartphone tot nhat 2016 cung khong manh bang iphone 6s f4fe0d Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.

Hiện tại, thông số về bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm đã có mặt trên chuyên trang GFXBench. Đó là thế hệ Snapdragon 820, nhưng được tích hợp trên nền tảng phần cứng thử nghiệm, không phải mẫu điện thoại hoàn chỉnh phát hành trên thị trường. Tuy nhiên, kết quả thường có ít khác biệt so với bản thực tế dù các nhà sản xuất cũng sẽ tinh chỉnh chút ít khi ra mắt sản phẩm tới người dùng.

Phần cứng thử nghiệm có màn hình 6,2 inch, độ phân giải 1.600 x 2.560 pixel, RAM 4 GB và dung lượng bộ nhớ trong 16 GB. Thiết bị cũng được trang bị camera 12 MP. Đây là tiêu chuẩn khá phù hợp với xu thế công nghệ di động hiện nay.

Kết quả cho thấy, bản thử nghiệm chạy vi xử lý Snapdragon 820 không nhanh và mạnh bằng iPhone 6S. Điều này dấy lên lo ngại rằng, các mẫu smartphone cao cấp Android năm nay thậm chí  còn thua bộ đôi năm 2015 của Apple và khó “so kè” cùng iPhone 7.

smartphone tot nhat 2016 cung khong manh bang iphone 6s cc0bc5 Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S

Bảng kiểm tra Snapdragon 820 trên trang DFXBench.

Bảng số liệu cho thấy, Snapdragon 820 vượt trội hơn vi xử lý trang bị trên mẫu iPhone năm ngoái ở một số bài kiểm tra. Nhưng phần lớn các phần thử nghiệm khác, bao gồm bài kiểm tra trên màn hình, iPhone 6S Plus lại tỏ ra xuất sắc hơn.

Màn hình chiếc phablet của Apple có độ phân giải thấp, phần nào lý giải cho thao tác mượt mà như vậy. Đây là thông tin mang tính tham khảo và chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. Bởi với cùng chipset, các nhà sản xuất điện thoại lại mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác. Chúng ta vẫn phải chờ cho tới khi các mẫu One M10, Galaxy S7 và cả LG G5 ra mắt để có cái nhìn chân thực nhất.

 Minh Minh

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Smartphone tốt nhất 2016 cũng không mạnh bằng iPhone 6S
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments