Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7 - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7

Dự kiến ra mắt tại sự kiện riêng diễn ra một ngày trước thời điểm khai mạc Triển lãm Điện thoại di động thế giới – MWC 2016, Galaxy S7 của Samsung được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến so với Galaxy S6.

Camera có khẩu độ “khủng”

Sản phẩm tiền nhiệm Galaxy S6 vốn đã sở hữu một thiết kế khá bắt mắt, nhưng thông tin Samsung sẽ mang đến một phiên bản camera “phẳng” trên mặt lưng của Galaxy S7 là điều mà người dùng rất mong đợi. Không chỉ có thay đổi về thiết kế bên ngoài máy ảnh mà Galaxy S7 còn chứng kiến sự đột phá về các công nghệ có sẵn bên trong máy. Việc khẩu độ camera dự kiến đạt mức siêu “khủng” f/1.7 sẽ khiến cho máy chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng (low light condition) tốt hơn.

nhung tinh nang duoc mong doi o sieu pham galaxy s7 367208 Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7

Phần camera ở mặt sau của Galaxy S7 sẽ không còn lồi như trước đây nữa – Ảnh chụp màn hình The Verge

Ngoài ra, việc Samsung đang tập trung vào cải thiện chất lượng hình ảnh bằng công nghệ lấy nét tự động kép (Dual Pixel) thay vì số megapixel sẽ giúp cho hình ảnh chụp từ Galaxy S7 ấn tượng hơn rất nhiều do camera có thể lấy nét chính xác và êm mượt.

Thời lượng pin lâu, công nghệ sạc nhanh/sạc không dây

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ thì Galaxy S7 sẽ được Samsung trang bị thỏi pin có dung lượng mạnh hơn, sử dụng được hơn 2 ngày cho 1 lần sạc. Ngoài ra, sản phẩm mới của Samsung cũng được cho là có thêm công nghệ sạc nhanh mới cũng như hỗ trợ sạc không dây, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

nhung tinh nang duoc mong doi o sieu pham galaxy s7 d20994 Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7

Công nghệ sạc nhanh sẽ giúp cho tốc độ sạc pin trên Galaxy S7 diễn ra nhanh chóng hơn – Ảnh AndroidPolice

Việc trang bị thỏi pin có dung lượng lớn, hỗ trợ khả năng sạc pin nhanh hơn sẽ là giải pháp hiệu quả cho việc cần sử dụng máy liên tục trong thời gian dài.

Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ

Samsung Galaxy S6 không có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để nhường chỗ cho Samsung thể hiện công nghệ Universal Flash Storage (UFS) 2.0 với hiệu suất bộ nhớ tốt hơn và đòi hỏi ít năng lượng hơn.

Tuy nhiên, người dùng lại tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng không gian bộ nhớ của máy thông qua khe cắm thẻ microSD, và đó là một trong những tính năng được kỳ vọng nhiều nhất sẽ xuất hiện trong Galaxy S7 tới đây.

Khả năng chống nước, chống bụi?

Ở phiên bản Galaxy S5, Samsung đã mang lại cho sản phẩm con cưng của mình công nghệ chống nước giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng trong những điều kiện trời mưa. Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ công nghệ này trong phiên bản Galaxy S6 ra mắt năm ngoái.

nhung tinh nang duoc mong doi o sieu pham galaxy s7 799415 Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7

Tính năng chống thấm nước trên Galaxy S5 sẽ trở lại với Galaxy S7 – Ảnh: Samsung

Đó là lý do vì sao rất nhiều người dùng chờ đợi Galaxy S7 sẽ quay trở lại với công nghệ chống thấm nước để nâng cao khả năng bảo vệ của máy. Thậm chí không chỉ có khả năng chống thấm, Galaxy S7 dự kiến cũng mang đến cả công nghệ chống bám bụi mà không cần đóng nắp cổng sạc, tai nghe (cap-less water&dust resistance).

Tích hợp công nghệ màn hình hiểu được lực nhấn (ClearForce Display)

Một bằng sáng chế nộp vào tháng 4.2014 cho thấy Samsung đang phát triển một công nghệ hiểu được lực nhấn (ClearForce Display) trên màn hình, qua đó người dùng có thể mở nhanh các tùy chọn trên máy chỉ với thao tác chạm trên màn hình.

nhung tinh nang duoc mong doi o sieu pham galaxy s7 3d42f2 Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7

Galaxy S7 sẽ mang đến tính năng hiểu được lực nhấn trên màn hình giống như bộ đôi iPhone 6S  – Ảnh: AFP

Với Samsung, công nghệ này sẽ được nâng lên một cấp độ mới về chức năng giao diện người dùng và điều hướng nhanh hơn thông qua TouchWiz và các ứng dụng.

Giao diện tùy biến tốt hơn, màn hình cong nhiều chức năng hơn 

Khi nhắc đến dòng Galaxy S hiện đại nhất thì không thể không nhắc đến phiên bản màn hình cong của Galaxy S7, còn gọi là Galaxy S7 edge. So với tính năng đã có trên dòng máy năm ngoái, tính năng trên model màn hình cong mới đã được nâng cấp. Phần hiển thị trên màn hình cong được nới rộng hơn so với kiểu cũ để mang lại nhiều chức năng hơn.

Các ứng dụng xem tin tức, tỷ số thể thao hay thông tin máy đều dễ nhìn, hiển thị nhiều thông tin. Thay vì chỉ có một hàng, khay ứng dụng ở cạnh được mở rộng ra gấp đôi. Samsung cũng đưa ra thêm hiệu ứng khi tương tác với phần màn hình cong.

Ba tính năng mới tương thích với màn hình cong cũng sẽ được Samsung trình làng trong dòng Galaxy S7 edge bao gồm Quick Access, Quick View và Quick Control.

Bên cạnh đó, giao diện TouchWiz trên Galaxy S6 đã cho thấy những cải tiến rõ rệt khi Samsung cho phép người dùng loại bỏ nhiều tính năng không cần thiết, menu và bloatware (phần mềm cài sẵn từ nhà sản xuất). Kết quả là trải nghiệm người dùng đã cải thiện một cách đáng kể.

Hiện tại, Samsung đã gửi đến giới truyền thông thư mời tham dự sự kiện Unpacked 2016 được tổ chức vào ngày 21.2 sắp tới tại MWC 2016 ở Tây Ban Nha, đây cũng sẽ là thời điểm những bí mật của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge sẽ được lộ diện hoàn toàn.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những tính năng được mong đợi ở siêu phẩm Galaxy S7
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments