Nhà máy làm chip cho iPhone 7 bị hư hại do động đất - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Nhà máy làm chip cho iPhone 7 bị hư hại do động đất

Nhà máy sản xuất chip bán dẫn cho Apple tại Đài Loan đã bị hư hại sau trận động đất và có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất iPhone 7.

nha may lam chip cho iphone 7 bi hu hai do dong dat 0cfa12 Nhà máy làm chip cho iPhone 7 bị hư hại do động đất

Apple có thể bị ảnh hưởng do nhà máy sản xuất chip bị hư hại.

Theo DigiTimes, nhà máy của Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) – công ty sản xuất chip xử lý cho Apple tại Đài Loan đã bị hư hại trong trận động đất ngày 6/2. Ban đầu, TSMC cho biết thiệt hại không đáng kể và chỉ ảnh hưởng đến 1% tổng sản lượng.

Đến hiện tại, TSMC thú nhận hậu quả lớn hơn so với dự kiến, nhưng vẫn tự tin sẽ hoàn thành đủ chỉ tiêu đã đề ra. Hầu hết các trang thiết bị và dây chuyền sản xuất đã hoạt động trở lại sau ba ngày tạm ngưng do động đất. 

TSMC là đối tác sản xuất chip A10 sử dụng trên mẫu iPhone 7 sắp ra mắt của Apple. Trước đó, vi xử lý trên iPhone do TSMC và Samsung chia nhau sản xuất. Nhưng đến đời iPhone 7, có thông tin cho rằng Samsung không còn hợp tác với Apple. 

nha may lam chip cho iphone 7 bi hu hai do dong dat 68c2bd Nhà máy làm chip cho iPhone 7 bị hư hại do động đất

TSMC thừa nhận gặp khó khăn, nhưng vẫn cam kết đúng tiến độ. Ảnh: AH.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple gặp khó khi các đối tác phần cứng không đáp ứng kịp tiến độ. Trong những năm gần đây, Foxconn và Pegatron, hai công ty gia công, lắp ráp linh kiện cho Apple cũng gặp áp lực lớn để hoàn thành đủ chỉ tiêu đã ký kết với Apple. Trên thực tế, Apple vẫn lường trước các rủi ro nên vẫn đủ thời gian để khắc phục và kịp bán iPhone tại nhiều thị trường sau buổi ra mắt.  

Duy Nguyễn

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nhà máy làm chip cho iPhone 7 bị hư hại do động đất
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments