Khi phụ kiện quyết định giá trị một chiếc smartphone - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Khi phụ kiện quyết định giá trị một chiếc smartphone

Màn ra mắt của LG G5 có thể mở ra trào lưu mới trong giới di động, nơi những món phụ kiện đi kèm còn quan trọng hơn bản thân chiếc smartphone.

Màn ra mắt LG G5 gây thích thú lớn cho giới công nghệ thế giới. Nếu hỏi đâu là điểm họ cảm thấy ấn tượng nhất ở sản phẩm này, rất tiếc, không phải bản thân chiếc di động. Những chi tiết như màn hình Quad HD, RAM 4 GB, chip Snapdragon 820 có khiến người dùng hứng thú? Chỉ một phần nhỏ. Đây là những thông số tiêu chuẩn trên hầu hết smartphone cao cấp ra mắt năm nay.

Thứ người dùng cảm thấy hấp dẫn chính là những món đồ chơi đi kèm với máy như Hi-Fi Plus module, Cam Plus module hay camera 360 độ.

khi phu kien quyet dinh gia tri mot chiec smartphone 442994 Khi phụ kiện quyết định giá trị một chiếc smartphone

LG G5 sẽ mở ra trào lưu mới cho giới di động, vốn đang cạn kiệt sự sáng tạo. Ảnh:Android Authority.

Người ta tin rằng, đã đến lúc những chiếc di động cao cấp lùi vào phía sau sân khấu, nhường ánh sáng cho những món phụ kiện. Trên thực tế, trào lưu này đã rộ lên từ năm 2015, với những câu chuyện liên quan đến Samsung Gear VR, phụ kiện chụp hình DxO One, hay bàn phím gắn rời dành cho Pixel C, iPad Pro. 2016 cũng mở màn với sự hứng khởi cao độ của người dùng trước những tin đồn về việc Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone 7.

Trước đó, người ta đã thấy Samsung thành công ra sao với dòng Galaxy Note, chỉ bằng việc bổ sung một chiếc bút cảm ứng S Pen. Apple  – hãng sản xuất siêu nhanh nhạy với những trào lưu mới – cũng thâu tóm Beats và tự mình ra mắt mẫu vỏ bảo vệ kiêm pin dự phòng cho iPhone để nhanh chóng nắm bắt xu hướng.

Trong tương lai gần, những gói pin rời, camera module hay bàn phím thông minh sẽ quyết định giá trị một chiếc smartphone, trong bối cảnh tính năng, kiểu dáng của smartphone đã thực sự bão hoà.

khi phu kien quyet dinh gia tri mot chiec smartphone ad65ac Khi phụ kiện quyết định giá trị một chiếc smartphone

DxO One – module chụp hình được đánh giá rất cao khi ra mắt vào năm ngoái. Ảnh:The Verge.

Trong thời gian dài, lý do người dùng chọn mua những chiếc smartphone cao cấp là bởi chúng sở hữu màn hình siêu nét, chip mạnh mẽ hay camera chất lượng cao. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác nhiều trong ít năm qua. Smartphone hiện nay sở hữu những con chip mạnh mẽ không kém PC, RAM 4 thậm chi 6 GB, camera 16 – 23 megapixel trong khi màn hình đạt độ phân giải 2K, 4K. Với 100, 200 USD, các hãng di động Trung Quốc đủ sức tạo ra những smartphone với vỏ kim loại, cảm biến nhận diện vân tay. Nói cách khác, smartphone hiện nay thừa đủ để đáp ứng những yêu cầu khó tính nhất của người dùng.

Do vậy, nếu muốn tìm kiếm thứ gì đó độc nhất, cách đơn giản nhất chính là từ những món phụ kiện. Đó là lý do người ta tin rằng, LG  – với màn ra mắt G5 – đang tạo ra xu hướng mới trên thị trường di động. Tại đó, các món phụ kiện sẽ quyết định giá trị một chiếc di động.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Khi phụ kiện quyết định giá trị một chiếc smartphone
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments