Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S

Samsung Galaxy S7, LG G5 là hai smartphone hàng đầu giúp các ông lớn Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6S của Apple trong năm 2016 này. Vậy đâu là sản phẩm tốt nhất?

Dưới đây là một số điểm mạnh/yếu giữa 3 mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay là LG G5, Galaxy S7 và iPhone 6S, theo Techradar.

Thiết kế

Samsung tiếp tục mang thiết kế của Galaxy S6 vào Galaxy S7, mặc dù sản phẩm mới có một chút thay đổi so với tiền nhiệm. Cảm biến vân tay vẫn còn phía trước, trong khi ống kính máy ảnh phía sau đã được giảm mỏng hơn một chút so với tiền nhiệm.

Kích thước của Galaxy S7 là 142,4 x 69,9 x 7,9 mm và nặng 152 gram nên có chút dày hơn và nặng hơn so với tiền nhiệm. Sản phẩm đạt chứng nhận IP68 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi, mặc dù iPhone 6S của Apple hỗ trợ nhưng cũng chỉ dừng lại ở tính năng “không được xác nhận”.

diem khac biet giua galaxy s7 lg g5 va iphone 6s c5bcda Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S

Galaxy S7 dường như không có nhiều thay đổi về thiết kế so với tiền nhiệm – Ảnh: AFP

Về phần LG, công ty đã thay đổi dòng G với vỏ kim loại hoàn chỉnh kết hợp bộ cảm biến dấu vân tay phía sau được nhúng vào nút nguồn. Phía trên nút nguồn là mảng máy ảnh, trong khi nút điều khiển âm lượng được chuyển sang bên. Máy có kích thước 149,4 x 73,9 x 7,7 mm và nặng 159 gram, nhưng ưu điểm của sản phẩm chính là thiết kế pin có thể tháo rời.

Với iPhone 6S, sản phẩm nhỏ nhất trong danh sách khi có màn hình 4,7 inch và độ phân giải cũng thấp hơn. Cũng như Galaxy S7, iPhone 6S tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home ở mặt trước của máy, điều đã được Apple thực hiện kể từ iPhone 5S. Máy có kích thước 138,3 x 67,1 x 7,1 mm, là smartphone mỏng nhất trong danh sách.

Tính năng chính

Tính năng hàng đầu của iPhone 6S chính là màn hình 3D Touch, nơi mà người dùng có thể mở ra nhiều lựa chọn bổ sung khi chạm vào một ứng dụng nào đó. Đây là điều được đồn có trong sản phẩm của Samsung, tuy nhiên cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Máy cũng trang bị tính năng chụp ảnh Live Photos độc đáo.

Cả Samsung và LG đều tập trung vào công nghệ Always On Display, cho phép điện thoại hiển thị đồng hồ, lịch thế giới, thông báo… trên màn hình điện thoại ở chế độ tiết kiệm năng lượng cực cao. Điều này giúp bạn không phải luôn bật điện thoại khi muốn xem những nội dung đó nhanh trên màn hình, trong khi lượng điện năng tiêu hao là rất ít.

diem khac biet giua galaxy s7 lg g5 va iphone 6s 023b66 Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S

Always On Display giúp các điện thoại của Samsung và LG tiết kiệm rất nhiều điện năng – Ảnh: AFP

Một tính năng hấp dẫn lớn khác trên Galaxy S7 chính là Game Launcher, một khu vực sandbox, nơi bạn có thể đặt các trò chơi và nhận được quyền truy cập vào công cụ trò chơi, cho phép ghi lại nội dung chơi game hoặc vô hiệu hóa các thông báo để luôn đắm chìm trong thế giới game.

Còn với LG, hãng đã làm đắm chìm người dùng với phần phụ kiện tháo rời mà ở thời điểm ra mắt có hai phụ kiện là CAM Plus và Hi-Fi Plus với âm thanh B&O Play cao cấp. Thậm chí, hãng còn hứa hẹn mở cửa để các công ty bên thứ ba có thể phát triển phụ kiện cho điện thoại của mình.

Tính năng lợi thế rõ rệt của Galaxy S7 và LG G5 chính là việc chúng được trang bị khe cắm thẻ microSD, được tuyên bố giúp nâng cao không gian lưu trữ của máy, điều chắc chắn làm hài lòng người hâm mộ và là điểm khác biệt so với iPhone của Apple vốn chỉ dựa vào bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB hoặc 128 GB.

Chất lượng camera

Luôn là yếu tố quan trọng trong tâm lý người dùng khi mua smartphone hiện đại, camera sẽ giúp mọi người có thể lưu trữ mọi thứ xảy ra trong cuộc sống một cách dễ dàng, và ở mỗi điện thoại của Samsung, LG và Apple đều có những tính năng camera độc đáo riêng.

Samsung đã tạo ra hướng đi mới trong thiết kế camera trên dòng Galaxy S của hãng bằng việc trang bị cho Galaxy S7 một camera độ phân giải thấp hơn so với tiền nhiệm. Tuy nhiên, bù lại nó sẽ có kích thước điểm ảnh lớn hơn, kết hợp khẩu độ ống kính f/1.7 lớn nhất trên smartphone từ trước đến nay giúp sản phẩm của Samsung chụp ảnh thiếu sáng cực tốt. Ngoài ra, không thể không nhắc đến tính năng Dual Pixel mà Samsung giới thiệu mang đến trải nghiệm chụp ảnh DSLR trên máy.

Ở LG, công ty quyết định tận dụng lợi thế của công nghệ camera kép đã đạt được từ V10 ra mắt cuối năm ngoái để đưa ra đằng sau của máy. Với camera kép, nó bao gồm một ống kính góc 77 độ và ống kính góc rộng 135 độ để giúp nâng cao khả năng chụp ảnh góc rộng khi cần thiết. Nhưng không chỉ có vậy, phụ kiện CAM Plus còn mang đến chức năng DSLR cho G5, bao gồm những nút vật lý như chụp hoặc zoom.

diem khac biet giua galaxy s7 lg g5 va iphone 6s 407145 Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S

iPhone 6S cho phép người dùng chụp ảnh động Live Photos, điều cả Galaxy S7 và LG G5 không có – Ảnh: AFP

Với iPhone 6S, sản phẩm lần đầu tiên được nâng cấp lên cảm biến độ phân giải 12 MP mới mà theo Apple sẽ giúp chất lượng bức ảnh chụp ấn tượng hơn nhiều. Bên cạnh độ phân giải được nâng cao, Apple cũng mang đến máy khả năng chụp ảnh Live Photos giúp tạo ra những bức hình động trước và sau khi chụp, mang đến hiệu ứng tương tự như những bức ảnh GIF động nhưng chất lượng đẹp mắt hơn.

Dung lượng pin

Smartphone của Samsung là sản phẩm có dung lượng pin lớn nhất trong danh sách khi nó tích hợp pin có dung lượng 3.000 mAh (hoặc 3.600 mAh với Galaxy S7 edge). Mặc dù thiết kế pin không thể tháo rời nhưng người dùng sẽ được tận dụng lợi thế của tính năng sạc nhanh và sạc không dây nhanh, mà theo Samsung quảng cáo có tốc độ nhanh hơn cả tốc độ sạc dây thông thường trước đây.

diem khac biet giua galaxy s7 lg g5 va iphone 6s 5163cd Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S

LG G5 là sản phẩm đầu tiên tung ra thị trường có thiết kế mô-đun thành phần – Ảnh: AFP

LG G5 xếp sau với dung lượng pin 2.800 mAh nhưng lại có thể tháo rời giúp người dùng thuận tiện hơn khi mang pin phụ kiện bên cạnh. Cùng với đó, ngay cả phụ kiện CAM Plus cũng giúp bổ sung thêm cho máy pin mở rộng dung lượng 1.200 mAh, giúp nâng tổng dung lượng pin của máy lên đến mức 4.000 mAh, một con số hết sức ấn tượng.

Apple trang bị cho iPhone 6S pin 1.715 mAh (6S Plus có pin 2.750 mAh). Mức dung lượng pin tuy thấp nhưng thực sự nhờ những cải tiến phần mềm trong iOS 9 đi kèm mà sản phẩm của Apple có thời gian sử dụng pin khá tốt, nhưng nhược điểm của máy là pin không thể tháo rời.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đưa ra kết luận về thời gian sử dụng pin cách biệt giữa các sản phẩm khi mà cả Galaxy S7 và LG G5 đều vẫn chưa được phát hành.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Điểm khác biệt giữa Galaxy S7, LG G5 và iPhone 6S
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments