Công nghệ Dual Pixel dùng trên camera Galaxy S7 có gì độc đáo? - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Công nghệ Dual Pixel dùng trên camera Galaxy S7 có gì độc đáo?

Samsung đã công bố tất cả các chi tiết hấp dẫn dành cho bộ đôi smartphone sắp tới của hãng là Galaxy S7 và S7 edge, trong đó máy ảnh là một trong những tính năng thú vị nhất của bộ đôi sản phẩm mới này.

cong nghe dual pixel dung tren camera galaxy s7 co gi doc dao 43e201 Công nghệ Dual Pixel dùng trên camera Galaxy S7 có gì độc đáo?

Với Dual Pixel, máy ảnh trên Galaxy S7 và S7 edge có thể nhanh chóng tập trung vào các đối tượng trong khung- Ảnh: Samsung

Theo GSMArena, Samsung đang sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX260 có kích thước 1/2.5 inch. So với Galaxy S6, cảm biến mới có kích thước điểm ảnh lớn hơn (1,44 micron) và khẩu độ rộng hơn (f/1.7). Samsung cũng đã giảm độ dày của phần nhô ra trên camera mặt sau xuống chỉ còn 0,46 mm. Và một điểm nữa là bộ đôi này đi kèm với một công nghệ tự động lấy nét mới gọi là Dual Pixel.

Tập trung vào công nghệ tự động lấy nét Dual Pixel, đây là một khía cạnh tiên tiến nhất của mô-đun máy ảnh trên Galaxy S7. Dual Pixel về bản chất tương tự với công nghệ lấy nét theo pha trên smartphone hiện nay, những máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật đã sử dụng công nghệ dạng này theo cách này hoặc cách khác.

Tuy nhiên, Samsung đã không sử dụng tên gọi lấy nét theo pha mà đặt cho một tên gọi khác vì những thay đổi mới nhất của hãng không giống như bất cứ điều gì chúng ta đã thấy trước đây trên smartphone. Đó được xem như là tính năng lấy nét theo pha thế hệ 2.0 cho thế giới smartphone.

Về phần công nghệ lấy nét theo pha, chúng sử dụng một giải pháp lấy nét tự động lai kết hợp giữa những lợi ích của lấy nét theo độ tương phản với hệ thống lấy nét theo pha. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hệ thống lấy nét lai này sẽ có khả năng tập trung chính xác hơn so với hệ thống lấy nét theo độ tương phản thông thường.

cong nghe dual pixel dung tren camera galaxy s7 co gi doc dao 937a13 Công nghệ Dual Pixel dùng trên camera Galaxy S7 có gì độc đáo?

Cũng đều là lấy nét theo pha, nhưng tất cả các điểm ảnh trên cảm biến Dual Pixel đều được kích hoạt lấy nét theo pha – Ảnh: Samsung

Tính năng lấy nét theo pha trên smartphone thường dựa vào đi-ốt tách sóng quang đặc biệt được nhúng vào các điểm ảnh trên cảm biến. Apple thậm chí đã đi xa hơn bằng cách tạo ra thương hiệu Focus Pixels khi công bố iPhone 6, một thuật ngữ độc quyền của hãng để tách biệt với công nghệ thông thường.

Tuy nhiên, với công nghệ lấy nét theo pha cũ, chỉ khoảng 5% tổng số điểm ảnh trên cảm biến được kích hoạt khả năng lấy nét theo pha. Trong khi đó, công nghệ Dual Pixel của Samsung đã mang đến khả năng lấy nét theo pha trên mỗi điểm ảnh của cảm biến máy ảnh. Điều này cho phép máy ảnh có thể nhanh chóng tập trung chính xác vào đối tượng trong khung, bất kể vị trí của nó. Hệ thống này hoạt động rất tốt, thậm chí có thể theo tiêu chuẩn của máy ảnh chuyên dụng.

Một điều cần nhắc lại, công nghệ Dual Pixel không phải là mới, bởi nó đã được đặc trưng trong các cảm biến máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật, nhưng nó vượt trội hơn bất kỳ những gì chúng ta thấy trên một máy ảnh điện thoại. Một điều chắc chắn là, chụp ảnh di động sắp lên một cấp độ hoàn toàn mới trong năm nay và Galaxy S7 đang là mẫu smartphone đi tiên phong trong xu hướng chụp ảnh mới này.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Công nghệ Dual Pixel dùng trên camera Galaxy S7 có gì độc đáo?
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments