Apple thừa nhận và đưa ra lời khuyên về lỗi 1.1.1970 - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Apple thừa nhận và đưa ra lời khuyên về lỗi 1.1.1970

Sau thông tin về một lỗi lạ được phát hiện trên các phiên bản iPhone gần đây có thể khiến máy trở thành 'cục gạch', Apple đã thừa nhận và đưa ra một số lời khuyên, theo SlashGear.

apple thua nhan va dua ra loi khuyen ve loi 111970 fb4192 Apple thừa nhận và đưa ra lời khuyên về lỗi 1.1.1970

Apple thừa nhận rằng việc đổi ngày hiển thị trên iPhone thành 1.1.1970 có thể khiến máy bị treo – Ảnh chụp YouTube

​Hầu hết smartphone từ iPhone 5S về sau đều có thể bị lỗi biến thành "cục gạch" khi thiết lập thời gian trở về cột mốc ngày 1.1.1970.

Theo một số thành viên cộng đồng mạng, lỗi này xảy ra đối với cột mốc giờ đặc biệt. Hầu như tất cả đồng hồ máy tính đều có cột mốc bắt đầu từ năm 1970. Thiết lập đồng hồ trở về mốc thời gian này có thể gây ra một số vấn đề không thể lường trước được, có thể làm điện thoại trở nên khó khăn hơn trong việc tính toán thời gian.

Trước những thông báo từ cộng đồng người dùng, Apple đã quyết định kiểm tra. Hãng thừa nhận lỗi và đưa ra một số lời khuyên cần thiết cho người sử dụng.

– Nếu bạn thay đổi ngày tháng đến tháng 5.1970 hoặc sớm hơn thì không được khởi động lại iPhone, iPad hoặc iPod

– Thay đổi ngày tháng đến tháng 5.1970 hoặc sớm hơn có thể ngăn thiết bị iOS của bạn bật lên sau khi khởi động lại điện thoại.

– Bản cập nhật phần mềm sắp tới sẽ ngăn vấn đề gây ảnh hưởng đến các thiết bị iOS. Nếu gặp phải vấn đề, khách hàng hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

Như vậy, Apple đang có kế hoạch tung ra một bản cập nhật phần mềm để ngăn chặn điều xấu nhất xảy ra với iPhone. Dĩ nhiên, nếu không muốn đến bộ phận hỗ trợ của Apple để xử lý nếu iPhone gặp sự cố thì bạn có thể mở điện thoại để nó xả hết pin. Việc làm này sẽ giúp reset ngày giờ trên thiết bị và cho phép nó khởi động trở lại.

Thành Luân – Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Apple thừa nhận và đưa ra lời khuyên về lỗi 1.1.1970
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments