Apple Pay cập bến thị trường lớn nhất thế giới - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Apple Pay cập bến thị trường lớn nhất thế giới

Apple đã chính thức tung dịch vụ thanh toán di động Apple Pay tại thị trường Trung Quốc, biến đây trở thành quốc gia thứ 5 được tiếp cận với dịch vụ này, theo Reuters.

apple pay cap ben thi truong lon nhat the gioi 483110 Apple Pay cập bến thị trường lớn nhất thế giới

Apple Pay liên kết với 19 ngân hàng lớn tại Trung Quốc ngay ở thời điểm hiện tại – Ảnh: Reuters

Trung Quốc hiện là thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng là thị trường lớn thứ hai của Apple. Theo Trung tâm Thông tin mạng Internet của Trung Quốc, 358 triệu người dùng Trung Quốc đã sử dụng điện thoại di động của họ để mua hàng hóa và dịch vụ vào cuối năm 2015.

Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay, nói với Reuters rằng: “Chúng tôi nghĩ rằng Trung Quốc có thể là thị trường lớn nhất dành cho Apple Pay”.

Tuy nhiên, một nhà bán lẻ giấu tên ở Trung Quốc cho biết: “Với 100% hệ thống thanh toán di động đã bão hòa, không có ai ở Trung Quốc chuyển sang Apple Pay. Ngày nay, mọi người đều có một lựa chọn thanh toán nội bộ trên điện thoại của họ, để Apple Pay trở thành một giải pháp hàng đầu sẽ rất khó”.

Apple hiện đang liên kết với 19 ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc, vì vậy 80% thẻ ghi nợ và tín dụng ở đây sẽ làm việc với Apple Pay. Trong khi Trung Quốc đã có một số nhà cung cấp thanh toán di động, nhưng Apple Pay sẽ làm việc một cách tốt nhất với iPhone.

Apple Pay có cách sử dụng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần chạm iPhone của mình đến một thiết bị NFC đầu cuối, chạm tay vào đầu đọc dấu vân tay là có thể thực hiện thanh toán. Với số lượng người dùng iPhone lớn tại Trung Quốc, cùng một thực tế là Apple sẽ luôn mang đến khả năng thanh toán di động liền mạch thì rõ ràng ít nhất một số lượng người dùng Trung Quốc nhất định sẽ chọn Apple Pay trong tương lai.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Apple Pay cập bến thị trường lớn nhất thế giới
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments