Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone - Máy Tính Xách Tay
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone

MWC 2016 cho thấy các đối thủ của Apple dường như không còn đưa ra những tính năng gần giống trên iPhone như những năm trước đây.

Những tên tuổi lớn trên nền tảng Android, bao gồm Samsung, LG và Sony đã có những hướng đi riêng của mình trong năm 2016, như trang bị khả năng chống nước, pin, thẻ nhớ tháo rời, thêm camera – những điều chưa từng xuất hiện trên iPhone.

Không hề có các tính năng tương tự như 3D Touch hay Live Photos. Các thương hiệu Android cũng giới thiệu thêm phụ kiện thực tế ảo và rất nhiều phụ kiện thông minh, điều mà Apple chưa cung cấp cho smartphone mới nhất của họ.

da den luc ngung hoc hoi iphone e3626d Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone

Galaxy S7 và S7 edge không hề có những tính năng sao chép từ iPhone. Ảnh: Yahoo Finance.

Thậm chí, Samsung còn đi ngược lại điều Apple đã làm, khi Galaxy S7 có thiết kế dày hơn, nặng hơn để tăng dung lượng viên pin thêm 18%.

Với thị trường smartphone đang dần bão hòa và những người dùng đã quá quen thuộc với loại thiết bị này, thiết kế và tính năng mà Apple đưa ra đã không còn được đánh giá cao như trước. Doanh số bán ra của iPhone đã có xu thế tăng chậm trên toàn cầu. Cổ phiếu của Apple cũng sụt 25% kể từ hè năm ngoái. Mặc dù vậy, doanh số iPhone vẫn còn cao hơn một chút so với mặt bằng chung.

"Nhiều smartphone từ những năm 2014, 2013, thậm chí là 2012 vẫn đang được sử dụng, và người dùng vẫn cho là nó còn đủ tốt", Ian Fogg – Trưởng bộ phận phân tích di động tại IHS Technology cho biết. "Các nhà sản xuất cần hiểu rõ những hoạt động gắn với smartphone của người dùng để tìm ra cách tăng tốc độ chu kì thay thế thiết bị và bán ra nhiều điện thoại hơn", ông cho biết thêm.

Phụ kiện thực tế ảo (VR) có thể sẽ tạo nên hướng đi mới cho thị trường smartphone hiện nay. Đây là loại phụ kiện chỉ hoạt động với các smartphone mới nhất, đồng thời, hầu như mỗi thương hiệu kính thực tế ảo chỉ hoạt động với một thương hiệu smartphone nhất định. Đó sẽ là lí do quan trọng để người dùng nâng cấp điện thoại của họ và tạo nên một thị trường đa dạng, phong phú hơn.

Samsung đã mạnh tay trang bị cho mỗi vị khách tham dự sự kiện ra mắt Galaxy S7 và Galaxy S7 edge một chiếc kính VR. Hãng này còn mời CEO Mark Zuckerberg của Facebook đến để nói về tương lai của thực tế ảo.

da den luc ngung hoc hoi iphone 57e57f Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone

LG G5 đột phá với khả năng tháo rời phần dưới của máy. Ảnh: The Verge.

Về phần LG, họ đã có một màn ra mắt G5 và "những người bạn" khá ấn tượng. Smartphone cao cấp này có khả năng tháo rời phần cạnh dưới của máy để thay thế vài phụ kiện như pin, phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh, phụ kiện âm thanh của Bang & Olufsen.

Hãng cũng cung cấp kính thực tế ảo và camera 360 độ có khả năng quay video thực tế ảo.

da den luc ngung hoc hoi iphone e87b39 Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone

Xperia X Performance  với nhiều tính năng ấn tượng và khác biệt. Ảnh: Sony Mobile

Tại MWC 2016, Sony cũng đã chính thức khai sinh dòng smartphone cao cấp mới, dòng X với Xperia X Performance. Thiết bị này có khả năng chống thấm nước, camera lấy nét siêu nhanh, có thể theo dõi chuyển động của đối tượng. Đi kèm với smartphone mới là dòng phụ kiện thông minh như tai nghe không dây Xperia Ear cho phép theo dõi tin tức, thông tin thời tiết, thời gian biểu.

Tất cả những điều này giúp cho Sony có hướng đi riêng biệt của mình, tránh đi vào lối mòn chạy theo các xu hướng và tính năng do Apple vạch ra trên thị trường smartphone.

Nguyễn Mai

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Đã đến lúc ngừng học hỏi iPhone
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments